[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link banner
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 50 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[Manawat1234]
ทำเนียบรองผู้อำนวยการโรงเรียน

02-naruepon3
นายนฤพล ประทุมพงษ์
รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารทั่วไป

03-assawin
จสต.อัศวิน นันทะแสง
รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล

04-benjamin-b
นายเบญจมินทร์ โคตรสุโน
รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงบประมาณ

05-juthatip
นางสาวจุฑาทิพย์ รวมธรรม
รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ


 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
จะมีรูปร่างดีตามฉบับท่านชาย เราควร หรือ ไม่ควรทำอะไร  VIEW : 22    
โดย ตรวน

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 612
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 6%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.89.190.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 24 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2565 เวลา 19:12:25   

จะมีรูปร่างที่ดี มีความสุขในการใช้ชีวิต มีความสุขในการกิน มีสมรรถภาพร่างกายที่ดี ไม่จำเป็นต้องทำสิ่งที่ยากหรือสิ่งที่ทรมาน
แต่เราต้องรู้ว่า “เราควรทำอะไร และ ไม่ควรทำอะไร”

เมื่อวานผมอ่านโพสต์นึงจากเพจ Anontawong’s Musings ที่เขียนเรื่อง “พอไม่ผิดเดี๋ยวมันก็ถูกเอง” และผมว่ามันเหมือนกับการปรับเปลี่ยนรูปร่างและดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นเลยครับ ผมเลยมาสรุปประโยคเด็ด ๆ ที่ผมชอบแล้วคิดว่ามันจริงมาให้อ่านกันครับ (ไปอ่านเพิ่มกันเองนะครับ)

– ไม่ต้องทำอะไรฉลาด ๆ มาก ๆ ก็ได้ แค่อย่าทำอะไรโง่ ๆ ก็สามารถมีผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาวได้แล้ว
– เราสามารถมั่นใจว่าเรื่องไหนผิดได้มากกว่ามั่นใจว่าเรื่องไหนถูก
– คนเก่ง ๆ มักจะไม่บอกว่าเราควรทำอะไร แต่จะบอกว่าเราไม่ควรทำอะไร
– อย่างศีล 5 ในหลักศาสนาพุทธ ก็ไม่ได้บอกว่าต้องทำอะไร แต่จะบอกข้อที่ไม่ควรทำ

ที่นี้เรามาประยุกต์ใช้กับเรื่องปรับเปลี่ยนรูปร่างและสุขภาพให้ดีขึ้นกันครับ
เรามาดูกันว่าถ้าในกรณีที่เรามีไขมันสะสมอยู่เยอะ และอยากมีรูปร่างและสุขภาพที่ดีขึ้น เราไม่ควรทำอะไรบ้าง

1. เราไม่ควรกินอาหารแปรรูป อาหารสังเคราะห์
2. เราไม่ควรอดอาหาร
3. เราไม่ควรปรับการกินด้วยวิธีการแปลก ๆ
4. เราไม่ควรดื่มน้ำหวานหรือเครื่องดื่มที่ให้พลังงานสูงเป็นประจำ
5. เราไม่ควรนอนดึกหรือพักผ่อนไม่เป็นเวลา
6. เราไม่ควรขยับเขยื้อนร่างกายน้อย ๆ ในแต่ละวัน
7. เราไม่ควรไม่ออกกำลังกายตามความเหมาะสมของร่างกายนานเกิน 3 วัน
8. เราไม่ควรทรมานตัวเองมากเกินไป
9. เราไม่ควรตามใจตัวเอง ตามใจปากมากเกินไป
10. เราไม่ควรไม่ดูแลร่างกายและจิตใจตัวเอง
11. เราไม่ควรกินอาหารเสริมก่อนที่จะปรับพฤติกรรมการกินอาหารหลัก
12. เราไม่ควรกินของทอดบ่อย
13. เราไม่ควรเร่งรีบให้เกิดผลลัพธ์เร็วเกินไป

ผมว่าแค่เราไม่ทำ 13 ข้อนี้สม่ำเสมอ แล้วก็ไม่ต้องไปทำอะไรประหลาด ๆ เพิ่ม ผมว่าเราก็จะมีรูปร่างและสุขภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้แล้ว (แต่ถ้าใครอยากที่จะดีขึ้นกว่านี้ ดีขึ้นมาก ๆ เราต้องมารู้สิ่งที่ต้องทำเพิ่มขึ้น ใส่ใจรายละเอียดมากขึ้นครับ)

สิ่งที่ผมกับวาวทำกันเพื่อรักษารูปร่างและสุขภาพให้โอเคอยู่เสมอก็ไม่มีอะไรยากเป็นพิเศษเลยครับ สิ่งที่เราทำกันประจำมีประมาณนี้ครับ
1. เลือกกินอาหารจากสารอาหารก่อน ในแต่ละมื้อจะมีทั้ง คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ผัก และไขมันนิดหน่อย
2. เน้นกินผัก ผลไม้และโปรตีนในแต่ละวันให้มาก
3. ไม่ดื่มน้ำหวาน เน้นดื่มน้ำเปล่า
4. ไม่กลัวการกินอาหารอะไรเลย แต่จะเลือกกินในปริมาณและเวลาที่เหมาะสม
5. เดินเยอะ เคลื่อนไหวร่างกายเยอะในแต่ละวัน
6. ออกกำลังกายทั้งเวทเทรนนิ่ง และคาดิโอสม่ำเสมอ
7. ไม่หยุดออกกำลังกายนานเกิน 3 วัน

หลักการหลัก ๆ จะเป็นประมาณนี้ ส่วนวิธีการจะเป็นแบบไหน กินอะไร ออกกำลังกายรูปแบบไหน แต่ละคนต้องเป็นคนเลือกให้เหมาะสมกับแต่ละคนเองนะครับ ค่อย ๆ ปรับไป เมื่อสามารถปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตของตัวเอง ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะยั่งยืนครับ

ถ้าอ่านจนถึงตรงนี้ ผมหวังว่าแต่ละคนน่ารู้ว่าถ้าเราอยากจะไปถึงเป้าหมาย เราต้องไม่ควรทำอะไร และควรทำอะไรเพิ่มขึ้น เพื่อที่เราจะได้มีรูปร่างและสุขภาพที่ดีขึ้นกันครับ และใครมีสิ่งที่เห็นว่าไม่ควรทำอีก พิมพ์ในคอมเม้นท์ได้เลยนะครับ
https://mydeedees.com/%e0%b8%88%e0%b8%b0%e0%b8%a1%e0%b8%b5%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%94%e0%b8%b5%e0%b8%95%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%89%e0%b8%9a%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%97%e0%b9%88/





Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนบ้านดุงวิทยา 117 หมู่ 3 ตำบล ศรีสุทโธ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี 41190
โทรศัพท์ : 042271234 | โทรสาร : 042271234
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5